ถ้า กินเวย์ท้องเสีย กินต่อดีไหมเอาไงดี

ถ้า กินเวย์ท้องเสีย กินต่อดีไหมเอาไงดี

0 Comments

เวย์โปรตีนคือหลายคน รู้ใช่ไหมว่ามันดีเอาไว้เสริมอาหารหลักที่เราไม่สะดวกทาน แต่บางคนก็มีปัญหาจริงๆที่ว่า กินเวย์ท้องเสีย ท้องอืด เรามีลมในท้อง ก่อนที่เราจะรู้ว่าเราจะต้องแก้ยังไง เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับว่ามันเกิดจากอะไรก่อน ก็คือสาเหตุหลักๆ สำหรับคนที่แพ้เวย์โปรตีนนี้มักจะเกิดจาก อาการแพ้แลคโตส ที่มีอยู่ในนม ง่ายๆเลยก็คือ มันจะมีเวย์โปรตีนหลายๆแบบแต่หลักๆที่คนกินแล้วแพ้คือเวย์โปรตีนที่มี lactose หรือมีน้ำตาลแลคโตสในนม 

แล้วหลังจากนั้นจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

เมื่อเรารับเข้าไปคนที่แพ้เขาจะมีความสามารถในการย่อยต่ำ หรือว่าแทบจะไม่ค่อยย่อยเลยฉะนั้นเมื่อผ่านลำไส้ไปปุ๊บ มันย่อยไม่ได้ ร่างกายก็จะพยายามที่จะผลักออกไปที่ลำไส้ใหญ่ เมื่อลำไส้ใหญ่พยายามจะดูดซึม. มันก็ดูดไม่ได้ มันก็เลยทำให้เกิดการพักไว้ที่ลำไส้ใหญ่ เกิดการหมักหมม เกิดแก๊สในลำไส้ เมื่อเกิดแก๊สเป็นระยะเวลานาน ๆ แต่ร่างกายก็ยังมองว่ามันพยายามที่จะ เอามาใช้งานอยู่ร่างกายพยายามดูดกลับเข้ามาของเสียกลุ่มนี้ มันเลยทำให้เราเกิดอาการ กินเวย์ท้องเสีย ถ่ายท้อง ท้องร่วง ท้องเสียเป็นสาเหตุจากร่างกายบางคน ย่อยน้ำตาลแลคโตสไม่ได้นั่นเอง

บางคนอาจจะท้องเสียจนเกิดอาการช็อก จนอาจจะทำให้เสียชีวิตได้เลย เพราะว่ามันเป็นสาเหตุอาการขาดโซเดียม หรือมันทำให้อัตราการเต้นหัวใจผิดเพี้ยนไป แล้วก็ทำให้เกิดอาการช็อกได้ฉะนั้นหลายคนที่รู้สึกว่าแพ้ ก็จะเกิดอาการลังเลว่าเราไม่ควรกินหรือเปล่า? ใจรักแต่ร่างกายไม่ไหวเราจะแก้ไขยังไง แนะนำว่าไปกินตัวซึ่งมันก็แทบจะขจัด lactose ในนมออกไปหมดจะดีกว่า ด้วยกระบวนการผลิตที่ละเอียดกว่า เหมาะกับคนที่แพ้ง่าย

ทางเลือกสำหรับบางคนที่ยังแพ้อีก

ลองกินไอโซเลทเวย์ แล้วยังยังมีอาการอยู่ก็แนะนำเป็นตัวไฮโดรไลเซสเวย์ ที่กระบวนการผลิตหลายขั้นตอน ย่อยตัวกลุ่มของเวย์โปรตีนเป็นโมเลกุลที่เล็กลง เป็นกลุ่มกรดอะมิโน เป็นเปปไทด์ เพราะดูดซึมในทันทีค่าของ lactose น้อยมาก แนะนำว่าให้เปลี่ยนจากพวก ไอโซเลทเวย์ ไฮโดรไลเซสเวย์ เป็นพวกเวย์โปรตีนที่ผลิตจากถั่วเหลือง หรือโปรตีนจากพืช อันนี้จะไม่เกิดปัญหาแต่ว่าบางคนก็อาจจะไม่ชอบในรสชาติของมันรู้สึกว่าอร่อยไม่เท่านมวัว อันนั้นก็แล้วแต่คน หรือว่าจะเป็นพวก โปรตีนจากไข่ขาว ก็สามารถบริโภคได้เช่นเดียวกัน ปัญหา กินเวย์ท้องเสีย ตรงนี้สำหรับคนที่แพ้แลคโตสก็จะไม่เกิดอีกเลย